Những yếu tố không thể bỏ qua khi xem xe ô tô

6 years ago

Hiện nay, nhu cầu mua các dòng xe ô tô đang ngày càng cao. Để việc mua xe đạt kết quả tốt, các bạn có thể tham khảo những yếu tố không nên bỏ qua khi xem xe ô tô.

Những yếu tố không thể bỏ qua khi xem và mua xe hơi

Việc mua xe hơi cũng giống như mua nhà, cần phải có thời gian suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Với sự đa dạng các mẫu xe trên thị trường ô tô hiện nay, việc mua xe cũng gây khá nhiều khó khăn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi đi xem và mua xe, người tiêu dùng cần phải chú ý đến những yếu tố được chia sẻ dưới đây để việc mua xe đạt được kết quả tốt và sở hữu được dòng xe có chất lượng phù hợp với nhu cầu của mình.

xem xe oto

Tìm hiểu về các dòng xe và thương hiệu

Đầu tiên, trước khi đi xem xe, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu về các dòng xe và thương hiệu ô tô đang có mặt trên thị trường. Các hãng xe nổi tiếng hiện nay như Mercedes, Honda, Toyota, Mitshubishi…Mỗi hàng xe đều có nhiều phân khúc, dòng xe khác nhau. Những phân khúc xe được các gia đình ưa chuộng như Hatchback, SUV…Trong khi đó, nếu mua ô tô phục vụ cho nhu cầu công việc là chủ yếu thì nên chọn những dòng xe Sedan đẳng cấp sang trọng. 

Hệ thống trang bị tiêu chuẩn

Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng, cần phải quan tâm khi chọn mua ô tô. Các trang bị tiêu chuẩn sẽ giúp cho việc lái xe an toàn, bảo vệ cho người lái và các hành khách. Vì thế, trước khi đi xem và chọn các dòng ô tô, người mua cần phải liệt kê những trang bị tiêu chuẩn cơ bản của xe ô tô như hệ thống chống cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống câ bằng điện tử EPS hay hệ thống túi khí…Khách hàng nên liệt kê ra những trang bị tiêu chuẩn muốn sở hữu khi mua ô tô mới. 

Các trang bị tùy chọn

Thêm vào đó, cũng không nên bỏ qua những trang bị tùy chọn được thiết lập trên xe ô tô. Các trang bị tùy chọn như ghế lái chỉnh điện, camera lùi xe, cảm biến hỗ trợ, hệ thống chống trộm, dàn loa âm thanh, giải trí của xe hơi…Những trang bị tự chọn khiến cho người tiêu dùng phải chi tiêu số tiền khá lớn. Chính vì thế, khi mua xe, khách hàng cũng cần phải cân nhắc chọn những dòng xe có trang bị nội thất phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

Khả năng giữ giá của xe

Đây cũng là yếu tố khá quan trọng khi chọn mua ô tô. Nhiều người quan niệm rằng những dòng xe của thương hiệu lớn và nổi tiếng thì sẽ dễ dàng giữ được mức giá chênh lệch không quá cao. Tuy nhiên, thực tế hiện nay đã khác khi xe ô tô trở thành một trong các phương tiện phổ biến và nhu cầu mua ô tô mới ngày càng tăng cao. Do đó, khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng về khả năng giữu giá của ô tô trước khi quyết định mua xe.

Đó chính là những yếu tố không thể bỏ qua khi xem xe ô tô trước khi mua. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho người tiêu dùng khi mua ô tô mới. 

 

 

 

admin