Cập nhật mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto mới nhất và cách tính trả góp cơ bản

2 years ago

Ngoài khoản tiền trả trước và số tiền gốc cần trả hàng tháng khi mua xe trả góp, thì người mua cũng phải quan tâm đến các mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto để tính toán được tiền lãi cần phải trả thêm mỗi tháng cho bên cho vay. Trong bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho các bạn một số thông tin lãi suất mới nhất và công thức tính lãi suất phổ biến, đơn giản được nhiều người sử dụng, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cập nhật mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto mới nhất và cách tính trả góp cơ bản

Cập nhật mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto mới nhất và cách tính trả góp cơ bản

Các mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto 

Thời điểm gần đây các mức lãi suất vay của ngân hàng cho việc mua oto trả góp thường từ 6,5 % đến 12%/năm tùy vào thời hạn và thời điểm ưu đãi lãi suất. Bảng dưới đây là tổng hợp lãi suất vay vào tháng 8 của một số ngân hàng trên toàn quốc.

Các mức lãi suất cho vay mua oto gần nhất của các ngân hàng trên toàn quốc

Các mức lãi suất cho vay mua oto gần nhất của các ngân hàng trên toàn quốc

Nơi hỗ trợ mua xe trả góp dành cho mọi khách hàng

Hình thức mua xe trả góp giúp người mua có thể sở hữu xe để đáp ứng nhu cầu di chuyển và vẫn có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn để đầu tư vào các mục tài chính sinh lời cá nhân. Có hai nơi hỗ trợ mua xe oto trả góp phổ biến hiện nay được hầu hết mọi người lựa chọn là ngân hàng hoặc công ty dịch vụ tài chính.

Vay mua oto trả góp tại Ngân hàng

Ngày nay đa số ngân hàng đều có hỗ trợ gói vay tài chính để mua xe oto với nhiều mức lãi suất tùy thuộc theo từng ngân hàng cho mọi khách hàng lựa chọn. Thông thường các ngân hàng cho vay với tỷ lệ 50 đến 80% tổng giá trị xe và kèm theo đó khách hàng cần cung cấp các hồ sơ chứng minh thu nhập, kế hoạch tài chính của mình. Tùy từng gói vay mà thời hạn trả có thể lên đến 5 – 7 năm, song song thời hạn càng dài thì mức lãi suất sẽ có thay đổi theo đó.

Vì vậy, người mua nên cân nhắc và xác định khả năng tài chính cũng như lựa chọn gói vay thích hợp nhất để đảm bảo việc mua sắm xe được thuận lợi, không sinh ra áp lực quá lớn đến sinh hoạt thường ngày.

Vay mua oto trả góp tại Công ty Tài chính

Ngoài ngân hàng ra, bạn cũng có thể mua xe oto trả góp từ những công ty tài chính của các hãng xe. Tương tự như hình thức vay mua ở ngân hàng, người mua chỉ phải trả một khoản tiền giá trị của xe, phần còn lại là số tiền lãi cộng gốc sẽ trả hàng tháng dựa theo mức lãi suất ưu đãi từ công ty tài chính. Nếu như ngân hàng thường chỉ đưa ra một mức lãi suất cố định thì tại hầu hết các công ty tài chính đều có đa dạng sản phẩm vay hấp dẫn cùng mức lãi suất tốt nhất dành cho người mua.

Điển hình nhất, đối với các khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota chính hãng hãy tìm đến Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN để nhận 4 sản phẩm vay đặc biệt là: Truyền thống, Balloon, 50/50 và EZ với mức lãi suất chỉ từ 5.79%/năm. Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ nhiệt tình, số tiền vay đã bao gồm các phụ kiện và bảo hiểm liên quan cùng với đó là khách hàng hoàn toàn không mất phí khi thực hiện thủ tục giao dịch.

TFSVN có đa dạng sản phẩm vay hấp dẫn cùng mức lãi suất tốt nhất dành cho người mua

TFSVN có đa dạng sản phẩm vay hấp dẫn cùng mức lãi suất tốt nhất dành cho người mua

Công thức tính lãi suất vay mua oto trả góp phổ biến

Cho dù khách hàng lựa chọn ngân hàng hay công ty tài chính thì cũng nên tìm hiểu trước các cách tính lãi suất vay để chủ động lên kế hoạch tài chính phù hợp. Sau đây là công thức được dùng phổ biến để tính tiền bạn sẽ trả hàng tháng khi vay mua oto trả góp:

Tiền gốc cần trả hàng tháng = Tổng tiền vay / Tổng số tháng vay

Tiền lãi cần trả hàng tháng = (Lãi suất x Tiền gốc còn lại)/12

Tổng tiền cần trả hàng tháng = Tiền gốc cần trả hàng tháng + Tiền lãi cần trả hàng tháng

Ví dụ, 

  • Giá trị xe: 600 triệu đồng
  • Tiền thanh toán trước 30% giá trị xe: 180 triệu đồng

=> Số tiền bạn vay sẽ là 420 triệu đồng

  • Kỳ hạn vay: 36 tháng
  • Lãi suất: 8%/năm

Tiền gốc cần trả hàng tháng = 420/36 = 11,67 triệu đồng

Tiền lãi cần trả hàng tháng = 2,8 triệu đồng

=> Tổng tiền cần trả hàng tháng = 11,67 + 2,8 = 14,47 triệu đồng

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết về cách tính lãi suất mua xe oto trả góp 

Tổng kết

Thông qua các mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto được cập nhật mới nhất trong bài viết này cùng với công thức tính tiền lãi cơ bản hy vọng có thể giúp ích cho các khách hàng có ý định mua xe. Bên cạnh đó, tại TFSVN cũng có cung cấp công cụ tính khoản vay trả hàng tháng tự động mà bạn có thể tham khảo trên trang web chính thức của công ty để dễ dàng chuẩn bị kế hoạch chi tiêu cho mình.

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm

admin