Tìm hiểu những điều nên làm sau khi xem xe oto mới

6 years ago

Mua xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại hay du ngoạn cùng người thân, bạn bè là sáng kiến hay. Tuy nhiên khi xem xe ô tô mới,  nên cân nhắc một số lưu ý sau. 

Hiện nay, xe ô tô đang là phương tiện di chuyển được nhiều người nhắm đến bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Hạ tầng đường xá ngày càng triển, vì vậy việc sử dụng xe ô tô thực hiện các chuyến du lịch xa nhà cùng gia đình việc không còn trở ngại hay khó khăn gì nữa.

Trước khi quyết định mua xe, hãy đến trực tiếp các showroom để tìm hiểu và xem xe ô tô phù hợp với bản thân, đồng thời nhớ lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Tìm hiểu những điều sau khi xem xe oto mới

Tìm hiểu về mức giá thực của xe

Giá trị của một chiếc xe ô tô tầm trung hiện nay là rất lớn nên khi mua bạn phải cân nhắc thật kỹ. Đặc biệt là về giá cả. Nhiều nơi bán xe nâng mức giá bán lên cao khoảng mấy trăm triệu trong khi một số địa điểm khác lại bán với mức giá thấp hơn. Để tránh bị hét giá cao thì nên xem thông tin về giá bán lẻ của xe trên trang web của các hãng hoặc tốt nhất nên nhờ đến người quen có hiểu biết để được họ chia sẻ kinh nghiệm. Sẽ có những khoản chiết khấu, giảm giá thấp hơn so với mức giá bán mà một số cửa hàng đề ra, nên việc nắm bắt được mức giá trung bình của xe trên thị trường sẽ giúp bạn đàm phán với người bán tốt hơn.

Chú ý đến đời xe

Các hãng ngày càng muốn nâng cấp các dòng xe của mình để cải thiện chất lượng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường nên đôi khi bạn sẽ phát hiện cùng một loại xe nhưng lại có nhiều phiên bản khác nhau. Thực tế thì các phiên bản sau sẽ có giá bán cao hơn so với phiên bản cũ trước đó. Nhưng có một điều mà bạn cần biết, là tuy phiên bản mới có những thay đổi nhưng đôi khi không thay đổi quá nhiều so với ô tô cũ trước đó nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì khi xem mẫu xe oto mới để mua có thể tham khảo chọn những dòng xe cũ.

Giảm giá và ưu đãi

Để cạnh tranh trên thị trường hiện nay các hãng thường đề ra rất nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng nên bạn cần nắm bắt thông tin kịp thời để nhận được những khuyến mãi hấp dẫn hoặc những khi xe được giảm giá. Mức giảm giá của xe oto là khá nhiều nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể.

So sánh phí bảo hiểm

Khi đi xem xe ô tô mới để quyết định có mua hay không thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề bảo hiểm của xe. Có khá nhiều gói và lựa chọn về bảo hiểm xe, bởi vì mỗi hãng bảo hiểm sẽ có con số riêng của mình. Hãy yêu cầu các công ty báo giá và cân nhắc chi phí thật kỹ trước khi chọn lựa. Vấn đề bảo hiểm này khá quan trọng và cần thiết bởi giá trị xe ô tô khá lớn, mỗi khi gặp vấn đề hỏng hóc chi phí sữa chữa thật sự rất cao.

Bên cạnh những vấn đề trên, bạn cần quan tâm khi đi xem xe ô tô mới và đẹp là bạn nên lái thử để kiểm tra các tính năng, tiện ích của xe có như miêu tả được người bán chia sẻ hay không. Chúc bạn chọn được chiếc xe mà mình ưng ý nhất.

admin