Xe hơi nội thất đẹp: Hướng dẫn phục hồi và làm mới lớp sơn xe

6 years ago

Xe hơi nội thất đẹp bị xỉn màu, ô xy hóa,… là điều chắc chắn sẽ xảy ra sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một số bước dưới dây, bạn sẽ luôn sở hữu một chiếc xe sáng loáng và bóng bẩy như mới.

Vậy tại sao chúng ta phải chăm sóc lớp sơn xe?

Một chiếc xe luôn trong tình trạng mới mẻ, bóng loáng cũng sẽ nói lên hình ảnh tích cực của chủ nhân chiếc xe với người khác, đồng thời số tiền bỏ ra để sở hữu chiếc xe cũng không phải là nhỏ. Và đó chính là những lý do quan trọng chúng ta phải giữ lớp sơn xe.

Xe hơi nội thất đẹp Mercedes

Thế nhưng, có rất nhiều chủ xe lại không quan tâm đến tới lớp sơn xe, và để cho chiếc xe càng ngày càng xuống cấp, bạc màu sau một thời gian sử dụng. Và càng để lâu thì lớp sơn sẽ càng bị oxy hóa đến mức phải thay toàn bộ lớp sơn mới có thể biến chiếc xe trở lại tình trạng ban đầu.

Nguyên nhân làm sơn xe hơi nội thất đẹp bị xuống cấp

Thủ phạm chính làm cho lớp sơn xe bị xuống cấp nhanh chóng chính là tia UV từ mặt trời. Bên cạnh đó thì bụi bẩn hay những chất gây ô nhiễm môi trường khác cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề cho lớp sơn.

Sau một thời gian sử dụng kèm theo việc không chăm sóc đúng cách lớp sơn xe của bạn sẽ nhanh chóng bị phai màu, sự hao mòn tăng lên và cuối cùng là bị oxy hóa – đến lúc đó những vệt trắng sẽ xuất hiện, khiến chiếc xe của bạn trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.

Các bước làm mới lớp sơn xe hơi nội thất đẹp

1 – Rửa xe định kỳ

Đây là bước đầu tiên và là khá đơn giản nhất của một quy trình chăm sóc sơn xe. Điều cần làm đó là loại bỏ những chất bẩn tích tụ lâu ngày trên xe trong khi di chuyển. Đó có thể là bụi bẩn, bùn đất, thậm chí là cả vết xăng dầu, vân tay, côn trùng nữa. Tốt nhất bạn nên dùng nước rửa xe chuyên dụng để làm việc này, nhưng nếu không có thì bạn có thể sử dụng nước rửa chén để thay thế. Để chắc chắn chiếc xe được sạch sẽ hoàn toàn, bạn nên rửa xe hai lần nhé!

xe hơi nội thất đẹp

2 – Loại bỏ hết những chất bẩn có trên bề mặt xe hơi nội thất đẹp

Rửa xe xong thì chưa hẳn chiếc xe của bạn đã được loại bỏ hết bụi bẩn. Bởi có rất nhiều loại chất bẩn rất cứng đầu như nhựa đường, sơn phun,… mà nước rửa xe cũng không thể loại bỏ được. Mặc dù không thể thấy bằng mắt thường nhưng chúng vẫn hiện hữu và làm cản trở nỗ lực phục hồi lớp sơn xe của bạn. 

Một mẹo nhỏ dành cho bạn để giải quyết tình trạng này đó chính là lấy một chiếc túi bóng, luồn tay vào trong và chà lên bề mặt xe. Túi bóng có tác dụng tăng độ nhạy cảm của tay, giúp bạn cảm nhận được những chất bẩn siêu nhỏ không thể thấy bằng mắt thường một cách dễ dàng hơn. 

Tiếp theo, bạn có thể mua một ít đất sét dùng để tẩy bề mặt sơn xe ở các đại lý ô tô, đây là chất liệu có thể loại bỏ chất bẩn mà không làm tổn hại đến lớp sơn xe, và để phát huy hiệu quả tốt nhất bạn có thể kết hợp với chất bôi trơn cho đất sét.

Loại bỏ những chất bẩn cứng đầu bằng đất sét

3 – Tái tạo lại lớp sơn xe hơi nội thất đẹp

Việc cần làm ở công đoạn này chính là tìm kiếm những dấu vết hư hại xuất hiện trên lớp sơn, chẳng hạn như vết trầy xước. Nếu vết trầy xước có kích thước và ảnh hưởng rất ít đến lớp vỏ sơn, bạn có thể sử dụng chất đánh bóng để giải quyết.

4 – Tạo độ bóng cho xe

Để loại bỏ những vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe bạn có thể sử dụng chất làm bóng cho xe. Trên thị trường hiện có rất nhiều chất tạo độ bóng, và bạn cũng cần cân nhắc mua dụng cụ đánh bóng dạng xoay hoặc tác động kép để hỗ trợ chất làm bóng này hoạt động hiệu quả hơn so với đánh bóng thủ công.

5 – Bôi chất làm kín cho xe hơi nội thất đẹp

Khi đã hoàn thành được 4 bước trên thì chiếc xe của bạn đã gần như rất đẹp rồi, nhưng để duy trì độ bền vững của nó bạn có thể sử dụng chất làm kín lớp sơn để bảo vệ sơn xe được nhiều tháng liền.

Các cách chăm sóc và bảo vệ sơn

Nếu không thể tránh việc phải đỗ xe ngoài trời, thì bạn vẫn có thể tránh ảnh hưởng tiêu cực từ chúng bằng cách sử dụng tấm phủ xe. Một số người còn kỹ đến mức dùng tấm phủ xe khi đỗ xe trong nhà nhằm giảm thiểu bụi bẩn tích tụ.

Tấm phủ xe hơi nội thất đẹp

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn phục hồi và làm mới lớp xe một cách dễ dàng hơn, chúc bạn thành công!

>>> Tham khảo một số mẫu xe sang cho gia đình tại đây.

admin